top of page
Tìm kiếm

Xu hướng “đồng bộ thông minh” và “hài hoà thẩm mỹ” giữa điện máy gia dụng và không gian sống

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, sản phẩm điện máy gia dụng không đơn thuần phục vụ nhu cầu sử dụng mà còn gắn kết chặt chẽ, đồng bộ cùng nội thất, không gian sống, trở thành những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo với những xu hướng chính:


  • Thiết kế tối giản và tinh tế: Xu hướng thiết kế tối giản sẽ tiếp tục được ưa chuộng, với các sản phẩm có đường nét tinh tế, màu sắc trung tính và ít chi tiết thừa. Điều này giúp sản phẩm trở nên thanh lịch và dễ dàng hòa hợp với mọi không gian.

  • Vật liệu thân thiện với môi trường: Ngày càng có nhiều người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường. Do đó, các nhà sản xuất sẽ sử dụng nhiều hơn các vật liệu tái chế, tự nhiên và có thể phân hủy sinh học.

  • Thiết kế mô phỏng tự nhiên: Các nhà thiết kế sẽ lấy cảm hứng từ tự nhiên để tạo ra những sản phẩm có hình dáng và màu sắc độc đáo, mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện với người dùng.

  • Tính năng thông minh: Với kết nối IoT sản phẩm sẽ thông minh và đa dụng mang đến trải nghiệm hiện đại và đậm chất cá nhân hơn.

  • Thiết kế lấy con người làm trung tâm (Human-Centered Design - HCD): Thay vì bắt đầu từ công nghệ hoặc ý tưởng của nhà thiết kế, HCD đặt người dùng vào vị trí trung tâm và xây dựng mọi thứ xung quanh họ.


Thật vậy, khi quan sát hành vi tiêu dùng của người dùng hiện đại, có thể thấy rõ sự thay đổi so với trước đây. Thay vì chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu cơ bản, ngày nay các thiết bị điện máy gia dụng hiện đại, thân thiện đề cao trải nghiệm như Toshiba Lifestyle mang đến sự tiện nghi, thẩm mỹ, hài hoà trong không gian sống đồng thời thể hiện cá tính và đẳng cấp của chủ nhân.



Với sự đổi mới mạnh mẽ, Toshiba Lifestyle là một trong những thương hiệu được người dùng cân nhắc lựa chọn dựa trên những yếu tố: chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt, thiết kế lấy người dùng làm trọng tâm với triết lý “JAPANDi” “Master of Flow”


Thị trường thiết bị điện máy tại Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh giữa hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước. Điều này mang đến cho người tiêu dùng vô vàn lựa chọn, từ các sản phẩm cơ bản đến các sản phẩm cao cấp, từ các thương hiệu quen thuộc đến các thương hiệu mới nổi. Song, những thương hiệu có tuổi đời lâu năm và đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt vẫn có những lợi thế đáng kể.


JAPANDi” mang đến khái niệm thiết kế hoàn hảo, thanh lịch, tối giản và hài hòa về thẩm mỹ



“JAPANDi” tạo ra một không gian sống yên bình và thư thái, cho phép người sở hữu thoát khỏi nhịp sống đô thị bận rộn và kết nối với sự bình yên bên trong



“JAPANDi”, sự kết hợp tinh tế giữa sắc trắng của núi Phú Sĩ Nhật Bản và thẩm mỹ Bắc Âu, mang đến một khái niệm thiết kế hoàn hảo, nhấn mạnh sự thanh lịch, tối giản và hài hòa về thẩm mỹ


Triết lý "Beyond Details, Innovate Tomorrow" của Toshiba Lifestyle được thể hiện rõ nét qua dòng sản phẩm này, trở thành nền tảng cho những sáng tạo tương lai trong thiết kế nội thất và đáp ứng nhu cầu thay đổi trong lối sống hiện đại.



Ông Hồ Xuân Lộc - Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Sản Phẩm Tiêu Dùng Toshiba Việt Nam


Ông Hồ Xuân Lộc - Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Sản Phẩm Tiêu Dùng Toshiba Việt Nam chia sẻ: “Chất lượng sống ngày càng cao, người dùng hiện đại chú ý nhiều hơn đến thiết kế của sản phẩm công nghệ. Tính tiện lợi, khả dụng từng là ưu tiên khi người dùng lựa chọn thiết bị gia dụng thì nay yếu tố thị giác đã được quan tâm nhiều hơn. Phần lớn người dùng hiện nay có định nghĩa khác hơn về ngôi nhà của mình – không đơn thuần chỉ là nơi quay về nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi, ngôi nhà dần được kiến tạo trở thành không gian thể hiện cá tính, phong cách sống của gia chủ, giúp cho mọi khoảnh khắc nghỉ ngơi đơn thuần trở thành những khoảnh khắc trải nghiệm hoàn hảo. Cũng chính vì lẽ đó, chúng tôi tin rằng công năng của thiết bị và thiết kế của chúng là 2 yếu tố song hành quyết định nên giá trị của sản phẩm. Do vậy, chúng tôi mang đến khái niệm “Japandi” với sự hiện diện của tập hợp các thiết bị công nghệ được đầu tư cả về tính năng lẫn thiết kế, giúp nâng cấp không gian sống theo hướng tiện nghi, thoải mái, thời thượng nhưng bền vững với thời gian.”



Với thiết kế tinh giản, màu sắc trung tính và vừa vặn với không gian, “JAPANDi” không chỉ biến ngôi nhà thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng mà còn mở ra những cơ hội đột phá trong thiết kế nội thất tương lai


Đồng quan điểm này, KTS Nguyễn Tăng Hải cho biết: “Khi thiết kế bếp cho khách hàng, tôi thường tìm hiểu phong cách thiết kế mà khách hàng yêu thích cũng như số lượng, kích cỡ các sản phẩm điện máy gia dụng mà họ sẽ sử dụng trong bếp. Đa số khách hàng hiện nay đều lựa chọn phong cách Tối giản Minimalism, phong cách Bắc Âu Scandinavian hay phong cách JAPANDi là một phong cách kết hợp giữa màu sắc dịu nhẹ trung tính của Scandinavian và tính tối giản gọn gàng của người Nhật cũng như đòi hỏi một thiết kế tiện dụng, hợp lý, hài hoà, gọn gàng và thẩm mỹ cao nhất.



Tủ Lạnh Multi-door của Toshiba Lifestyle với chiều sâu chỉ 600mm, bằng với chiều sâu tủ bếp được nhiều KTS lựa chọn để trở thành mảnh ghép cuối cùng cho một thiết kế nội thất hoàn hảo


Để làm được điều này, các sản phẩm điện máy cần có kích thước phù hợp với tủ bếp tiêu chuẩn có độ sâu 600 mm. Đáng tiếc là một số sản phẩm điện máy trên thị trường hiện nay chưa đạt được điều này, rất nhiều mẫu tủ lạnh side by side có chiều sâu lên tới 700-800 mm khiến tủ lạnh lồi ra khỏi tủ bếp, rất khó làm đẹp không gian bếp. Tủ Lạnh Multi-door của Toshiba Lifestyle với chiều sâu chỉ 600mm, bằng với chiều sâu tủ bếp thường được tôi lựa chọn để trở thành mảnh ghép cuối cùng cho một thiết kế nội thất hoàn hảo.”, KTS Nguyễn Tăng Hải chia sẻ thêm.


"Master of Flow" là dòng chảy tiếp nối để nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng cuộc sống con người



Toshiba Lifestyle đã chính thức giới thiệu giải pháp "Master of Flow" - hiện thân của Tinh Thần Takumi


Nếu “JAPANDi” là sự kết hợp giữa lối sống tối giản của con người hòa cùng thiên nhiên thì "Master of Flow" chính là hiện thân của Tinh Thần Takumi. Đây là một giải pháp về công nghệ xử lý và lọc nước toàn diện, tập trung vào việc nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, bảo đảm độ bền lâu dài cho các thiết bị gia dụng liên quan đến nước. Nói một cách chính xác hơn, "Master of Flow" là dòng chảy tiếp nối để nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng cuộc sống của con người trong môi trường thiên nhiên rộng lớn.



"Master of Flow" - Giải pháp công nghệ xử lý và lọc nước toàn diện, tập trung vào việc nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, nâng cao tiêu chuẩn sống, bên cạnh đó còn bảo đảm độ bền lâu dài cho các thiết bị


Mặc dù lần đầu tiên mới được biết về 1 hệ sinh thái nước sạch như Giải pháp nước sạch toàn diện cho gia đình “Master of Flow” nhưng rất nhiều khách hàng đã đặc biệt ấn tượng vì đây không chỉ là một sản phẩm mà là bộ giải pháp xanh, sạch toàn diện cho cả căn nhà từ bếp, phòng tắm, phòng khách và cả sân vườn. “Master of Flow” sẽ giúp mỗi gia đình có nguồn nước đảm bảo chất lượng phục vụ cho việc ăn uống, nấu nướng, chăm sóc cá nhân (da và tóc), chăm sóc cho cây trồng và vật nuôi; giúp đơn giản hóa các công việc hàng ngày, như rửa bát, giặt giũ và giữa cho căn nhà sạch sẽ và có thể sử dụng lâu bền.


Toshiba Lifestyle nhấn mạnh vào các ngôn ngữ thiết kế cho sự đổi mới hệ sinh thái các sản phẩm điện máy



Không gian trưng bày các sản phẩm Toshiba Lifestyle


“Tại Toshiba Lifestyle, chúng tôi tin rằng mình đang ở vị thế lý tưởng để mang đến những giải pháp đổi mới cho người tiêu dùng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Kể từ năm 1875, Toshiba Lifestyle đã thành công khẳng định thương hiệu là một trong những cái tên quen thuộc trong ngành điện máy tại khu vực. Chúng tôi hướng đến việc thúc đẩy sự tăng trưởng và nâng cao tiện nghi trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư vào nghiên cứu, hệ thống kênh bán lẻ, tiếp thị số tăng tương tác với người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác và bên liên quan để củng cố vị thế và đạt mục tiêu trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản hàng đầu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.” Ông Zeal Jiang, Chủ tịch khu vực APAC của Toshiba Lifestyle khẳng định.



Hội nghị Chiến lược khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội bởi Toshiba Lifestyle


Tại Hội nghị Chiến lược khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội, Toshiba Lifestyle – thương hiệu điện máy hàng đầu Nhật Bản - đã công bố chiến lược kinh doanh năm 2025, tiếp cận tầng lớp trung lưu - phân khúc khách hàng tiềm năng lớn đang phát triển tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và hướng đến việc trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản số một tại khu vực.



Tại sự kiện lần này, các đối tác kinh doanh, bên liên quan và đối tác truyền thông từ khắp khu vực đã có cơ hội được hiểu về chiến lược khu vực mới nhất của Toshiba Lifestyle



Sự kiện với chủ đề "Beyond Details, Innovate Tomorrow" (tạm dịch: Từng chi tiết hoàn hảo, tạo dựng tương lai) đã giới thiệu triết lý phát triển và đổi mới sản phẩm mang tên: “JAPANDi”“Master of Flow”



Toshiba Lifestyle giới thiệu 98 sản phẩm mới nhất sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 12 tháng tới


Hội nghị tạo cơ hội cho Toshiba Lifestyle được chia sẻ về tầm nhìn và mục tiêu đó là nhấn mạnh vào các ngôn ngữ thiết kế cho sự đổi mới hệ sinh thái các sản phẩm điện máy, giới thiệu 98 sản phẩm mới nhất sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 12 tháng tới, các sản phẩm được phát triển dựa trên tầm nhìn của hai triết lý “JAPANDi”“Master of Flow”.

Comments


bottom of page