top of page
Tìm kiếm

Vì sao nên sử dụng công nghệ truyền tải tốc độ cao USB4 và Thunderbolt 4?

USB4 và Thunderbolt 4 là hai giao thức truyền tải dữ liệu tốc độ cao sử dụng chung đầu nối USB- C. Với nhiều tính năng và lợi ích, USB4 và Thunderbolt 4 là lựa chọn phù hợp cho các nhà sáng tạo, doanh nhân và cả người dùng phổ thông.


Với nhiều tính năng và lợi ích, USB4 và Thunderbolt 4 là lựa chọn phù hợp cho các nhà sáng tạo, doanh nhân và cả người dùng phổ thông

Giao thức truyền dữ liệu này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dùng yêu công nghệ tại Workshop HyperDrive Next do nhà phân phối độc quyền Hằng Đặng Accessory và Cafe Tinh Tế phối hợp tổ chức


USB4 và Thunderbolt 4 là hai giao thức truyền tải dữ liệu tốc độ cao sử dụng chung đầu nối USB- C

Cả hai đều có khả năng truyền dữ liệu ở tốc độ 40Gbps, cung cấp tới 100W công suất, âm thanh và video


Cả hai đều có khả năng truyền dữ liệu ở tốc độ 40Gbps, cung cấp tới 100W công suất, âm thanh và video

Theo Hyper, sở dĩ USB4 và Thunderbolt 4 luôn nhận được sự quan tâm nhờ ưu điểm nổi bật:


  • Tốc độ truyền dữ liệu cao: Cả USB4 và Thunderbolt 4 đều có khả năng truyền dữ liệu ở tốc độ 40Gbps, nhanh gấp đôi so với USB 3.2 Gen 2×2. Điều này cho phép người dùng truyền tệp lớn, chỉnh sửa video 4K hoặc 8K và chơi game ở độ phân giải cao. 

  • Khả năng kết nối linh hoạt: Cả USB4 và Thunderbolt 4 đều có thể được sử dụng để kết nối với nhiều loại thiết bị, bao gồm máy tính xách tay, màn hình, ổ cứng ngoài, thiết bị lưu trữ và thiết bị chơi game. 

  • Hỗ trợ sạc nhanh: Cả USB4 và Thunderbolt 4 đều hỗ trợ sạc nhanh, giúp người dùng sạc máy tính xách tay và các thiết bị khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. 



USB4 và Thunderbolt 4 mang đến giá trị thiết thực


  • Người dùng sáng tạo có thể sử dụng USB4 hoặc Thunderbolt 4 để kết nối với các thiết bị chuyên dụng như GPU, SSD PCIe, màn hình 4K hoặc 8K. 

  • Doanh nhân có thể sử dụng USB4 hoặc Thunderbolt 4 để kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy in, máy quét, màn hình và các thiết bị lưu trữ. 

  • Người dùng phổ thông có thể sử dụng USB4 hoặc Thunderbolt 4 để kết nối với các thiết bị như máy ảnh, ổ cứng ngoài, màn hình và các thiết bị chơi game. 

bottom of page